BẬT MÍ 11 BÍ KÍP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO NĂM 2022

Bất kỳ ngành ng nghiệp nào phụ thuộc nhiều vào ng nghệ đều có những thay đổi lớn hàng năm. Bên cạnh đó, ngành Marketing có đặc thù liên tục biến đổi. Dưới đây là 11 mẹo marketing để tối ưu hóa chiến lược của bạn trong năm nay, dựa trên các xu hướng mới nhất.

1. Tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa

Hầu hết ngân sách marketing ngày nay không cho phép các doanh nghiệp theo đuổi mọi kênh phân phối cùng một lúc. Bạn cần lựa chọn cẩn thận các kênh có nhiều khả năng mang lại lợi nhuận cao từ khoản đầu tư của mình. Vì vậy, hãy tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa chiến lược của bạn bằng cách nghiên cứu đối tượng của bạn trước. Xác định các kênh phụ thích hợp mà bạn có thể loại bỏ tiếng ồn tiếp thị, chẳng hạn như trên YouTube, các nhóm truyền thông xã hội,… Sau đó, bạn có thể đa dạng hóa chiến lược của mình khi biết rằng phần thưởng sẽ đáng để đầu tư.

2. Tham gia mạng xã hội có trả tiền

86% các nhà tiếp thị xã hội sử dụng quảng cáo Facebook và doanh thu quảng cáo của nền tảng này tiếp tục tăng. Trong khi đó, các tùy chọn quảng cáo trả phí đã xuất hiện trên Instagram, Pinterest, Twitter và các nơi khác. Các nền tảng truyền thông xã hội đang điều chỉnh thuật toán của họ, làm rõ rằng quảng cáo trả phí là điều bắt buộc nếu bạn muốn có được khả năng hiển thị. Nếu bạn muốn chiến lược xã hội của mình duy trì hoặc đạt được động lực, thì việc nắm bắt mạng xã hội có trả tiền là điều bắt buộc.

3. Tập trung vào nội dung hiện có của bạn

Hầu hết các nhà tiếp thị ngày nay hiểu rằng họ cần phải sản xuất một lượng lớn nội dung để xây dựng cơ sở lưu lượng truy cập. Họ thường tập trung vào việc tạo nội dung mới, xem nhẹ giá trị tài sản hiện có của họ. Mẹo tiếp thị chuyên nghiệp: Nếu bạn muốn theo kịp các thị trường cạnh tranh ngày nay, điều quan trọng là phải sử dụng tối đa tiềm năng của nội dung hiện tại.

Ví dụ, bạn có thể:

  • Xác định nội dung phổ biến nhất của bạn và sử dụng những thông tin chi tiết này để thông báo cho nội dung bạn tạo trong tương lai.
  • Cập nhật nội dung cũ bằng dữ liệu, hình ảnh hoặc phối cảnh mới, sau đó xuất bản lại để tiếp cận nhiều hơn.
  • Sử dụng lại nội dung cũ dưới dạng đồ họa thông tin, video, bản trình chiếu,… Bạn cũng có thể biến một loạt bài đăng trên blog thành hướng dẫn hoặc báo cáo ebook.

4. Nuôi dưỡng những người ủng hộ thương hiệu

Mọi người tìm kiếm các đề xuất từ ​​đồng nghiệp của họ để đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng của chính bạn là nguồn lực mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và thúc đẩy chuyển đổi. Để tận dụng tối đa những người ủng hộ thương hiệu của bạn, hãy tạo các chiến dịch để khuyến khích họ truyền bá thông điệp của bạn. Ví dụ: Tạo một cộng đồng trực tuyến hoặc cung cấp phần thưởng cho những người được giới thiệu. Bạn cũng có thể tạo thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và khuyến khích khán giả sử dụng thẻ này.

Audi đã từng tận dụng một hashtag do một người hâm mộ tạo trên Twitter có tên #WantanR8. Họ đã khiến người dùng Twitter ngạc nhiên khi để cô lái chiếc R8 trong một ngày, sau đó sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để quảng cáo chiếc xe và cung cấp nhiều chuyến đi miễn phí hơn cho người hâm mộ Twitter

5. Không ngừng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Tạo ra một thông điệp nói đến đối tượng mục tiêu của bạn chỉ là bước đầu tiên để thành ng trong tiếp thị trực tuyến. Nội dung của bạn tuyệt vời đến đâu không quan trọng, nó sẽ không thúc đẩy chuyển đổi nếu không có trải nghiệm người dùng trang web (UX) xuất sắc.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn liên tục thử nghiệm và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để thúc đẩy các mục tiêu tiếp thị. Điều này bao gồm việc cải thiện tốc độ và điều hướng của trang web, đảm bảo nội dung của bạn dễ tiêu thụ trên thiết bị di động và hơn thế nữa.

6. Kết nối các chiến lược online và offline

Tạo trải nghiệm khách hàng nhất quán online và offline là một khía cạnh quan trọng của hoạt động tiếp thị đáng nhớ trong năm 2019. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng các sự kiện trực tiếp để tác động đến khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng họ thường nghĩ chúng tách biệt với các sáng kiến ​​marketing online. Để tận dụng tối đa hoạt động online marketing, trước tiên, hãy xác định những bước bạn muốn khán giả của mình thực hiện sau sự kiện (Ví dụ: Tương tác với email của bạn, đăng ký bản giới thiệu sản phẩm miễn phí,…). Sau đó, tạo trải nghiệm trực tiếp nuôi dưỡng họ trên hành trình này. Đọc thêm về chiến lược marketing mix…

7. Ưu tiên tính xác thực

Đây là một trong những mẹo marketing quan trọng nhất của chúng tôi. Người tiêu dùng ngày nay nhận thức rõ rằng nội dung mà doanh nghiệp tạo ra là theo agenda. Họ không có khả năng phản hồi tích cực với nội dung bán hàng. Vì vậy, các thương hiệu cần phát triển các chiến lược tốt hơn để xây dựng mối quan hệ đích thực với khán giả của họ. Một trong những cách tốt nhất để ưu tiên tính xác thực trong hoạt động tiếp thị của bạn là tạo nội dung trực tiếp. Tổ chức podcast trực tiếp, phát video Trực tiếp trên Facebook,… Hãy phạm sai lầm và tiếp tục luồng – bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ tích cực của khán giả đối với tất cả.

8. Tạo một tin nhắn đáng nhớ

Chỉ có rất nhiều cách để quảng bá trực tiếp sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua tiếp thị. Đôi khi, bạn nên tránh xa chương trình tiếp thị chính của mình để kể những câu chuyện làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và dễ mến hơn. Bạn càng sáng tạo hơn với cách kể chuyện, bạn càng có nhiều khả năng trở nên nổi bật và cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình.

9. Xây dựng quan hệ đối tác

Quảng cáo là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên mạng xã hội và web. Nhưng nó không thể so sánh với sức mạnh của một đề xuất mạnh mẽ từ những người có ảnh hưởng hiểu biết. Cộng tác với những người chơi lớn khác trong ngành của bạn để tiếp cận đối tượng mới và đạt được một số bằng chứng xã hội cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể tranh thủ sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng nhỏ để đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và thế giới blog.

10. Đưa phân tích hiệu suất thành một chiến lược 

Bất kỳ nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm nào cũng biết tầm quan trọng của phân tích hiệu suất để tối ưu hóa chiến lược của họ. Nhưng việc chờ đợi cho đến khi kết thúc chiến dịch tiếp thị để phân tích và điều chỉnh sẽ hạn chế nghiêm trọng những lợi ích tiềm năng của việc phân tích hiệu suất.

Các nhà tiếp thị hàng đầu không dựa vào hiệu suất trong quá khứ để thông báo cho những nỗ lực trong tương lai – họ thực hiện các điều chỉnh cho chiến dịch của mình trong thời gian thực dựa trên những thông tin chi tiết mới nhất. Nền tảng tự động hóa tiếp thị của bạn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cách để phân tích hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị của bạn.

11. Theo kịp xu hướng

Có một chiến lược marketing mạnh mẽ đòi hỏi nhiều hơn là điều chỉnh các ưu tiên của bạn năm này qua năm khác. Bạn phải thường xuyên tìm kiếm ng nghệ và cơ hội để nổi bật giữa đám đông. Thực hiện theo các mẹo ng nghệ và tiếp thị mới nhất để cập nhật các xu hướng và thay đổi quan trọng mà bạn nên tận dụng.

(Sưu tầm)