Doanh nhân Đỗ Kim Yến: “ Nếu muốn ăn quả ngọt, chúng ta phải gieo hạt mầm tốt”

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường đã giúp Nữ lãnh đạo trẻ Đỗ Kim Yến gặt hái được những thành công mà nhiều người mơ ước ở tuổi đời còn rất trẻ, đồng thời đưa thương hiệu Dr. Lacir khẳng định vị thế trên thị trường, từng bước chinh phục những khách hàng khó tính.

Đỗ Kim Yến có lẽ đã là cái tên không quá xa lạ trong cộng đồng doanh nhân trẻ hiện nay bởi không chỉ là người đẹp tài – sắc mà cô còn sở hữu cho mình một bề dày thành tích khiến bất kỳ ai đều trầm trồ, ngưỡng mộ. Hiện tại, cô được cộng đồng biết đến với vai trò Chủ tịch Phạm Kim Group, Tổng giám đốc tại nhà máy sản xuất mỹ phẩm Bcos, ….Từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Dr Lacir đã không ngừng phát triển và trở thành một thương hiệu mỹ phẩm sạch có nhiều chi nhánh tại Việt Nam, hàng trăm đại lý, đối tác trong nước và trên khắp thế giới.

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, cô luôn tâm niệm mang những kiến thức mà mình có được để truyền cho mọi người và cống hiến công sức thầm lặng cho đời, cho người bằng chính chữ “Tâm” của mình. Cô luôn ấp ủ một ước mơ rằng mong rằng “ngành mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam sẽ theo một con đường quy chuẩn”.

 

Doanh nhân Đỗ Kim Yến

Đỗ Kim Yến tại đại hội cổ đông Phạm Kim Group

Trong suốt nhiều năm đứng ở vị trí CEO, cố vấn thương hiệu, bằng cái tâm và nhiệt huyết của người làm đào tạo, với những bài giảng đơn giản dễ hiểu, bao gồm những kiến thức chuyên sâu đầy bổ ích về các sản phẩm làm đẹp; chia sẻ các kinh nghiệm cũng như biết nắm bắt tâm lý khách hàng, đi kèm giải đáp mọi thắc mắc một cách chi tiết nhất. Bản thân cô luôn luôn là người đến theo sát từng người, hướng dẫn tận tình nhất là khi thực hành để các bạn có những bài học chân thực nhất và có thể áp dụng thực tiễn. Để rồi sau khi kết thúc chương trình đào tạo, các bạn luôn cảm thấy tự tin hơn.

Xuyên suốt hành trình phát triển từ một người làm quản lý cho đến cố vấn, doanh nhân Đỗ Kim Yến luôn trăn trở với việc phải làm sao để góp một phần sức nhỏ của mình vào các thương hiệu làm đẹp tại Việt Nam hiện nay.

Chính vì ý tưởng này cô đã không ngừng phấn đấu tích lũy kinh nghiệm, bồi dưỡng và cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất vào các sản phẩm chăm sóc da, bảo vệ sức khỏe cho con người. Để rồi sau chỉ vài năm, từ trong chiếc kén cứng cáp, một nguồn năng lượng mạnh mẽ đã được đánh thức và hóa thành “cánh bướm” rực rỡ với việc cho ra mắt nhà máy sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt chuẩn GMP do chính cô làm chủ.

5 năm theo đuổi ngành đào tạo, cố vấn cho các thương hiệu, gieo hạt cho đời, cho người, tôi biết rằng, để đạt được thành công sẽ là một hành trình bất tận, và tôi được định sẵn đi trên con đường của mình”, nữ doanh nhân tâm niệm về con đường mình đã chọn.

 

Doanh nhân Đỗ Kim Yến

Đỗ Kim Yến và khách mời tại một buổi đào tạo của doanh nghiệp

Câu chuyện của nữ doanh nhân Đỗ Kim Yến chính là 1 minh chứng về sự dám thay đổi cùng lòng kiên trì và bền bỉ tìm kiếm phiên bản tuyệt vời nhất của mình. Nếu được so sánh, cô chính là hình ảnh của Chú đại bàng vươn xa bay cao trên bầu trời tự do và dám vứt bỏ những móng vuốt già nua của mình để tiếp tục bay cao và toả sáng.

Giữa thời điểm nền kinh tế cũng lao đao vì Covid 19, nhiều doanh nghiệp, thậm chí cả doanh nghiệp lớn cũng đang “phơi nhiễm Covid”. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm phù hợp để chúng ta nhìn nhận 2 mặt của vấn đề, nhận thức những thông điệp “mất cân bằng” trong cuộc sống, tự nhiên và trong cả cán cân kinh tế mà Covid đang gửi tới. Và trong “nguy” luôn có “cơ”, với các doanh nghiệp thời điểm hiện tại, đào tạo tài năng chính là lời giải cho tất cả những biến động của thị trường trong khủng hoảng.

Cô chia sẻ thêm: “Tôi luôn mong muốn giúp thế hệ trẻ Việt Nam hình thành tư duy kinh doanh sáng tạo, cái nhìn sát thực tế về cách vận hành một tổ chức và quan trọng hơn, mong muốn truyền tải một triết lý “kinh doanh bằng sự tử tế” đến thế hệ trẻ Việt Nam.”

Hiện nay, nhiều người không có kiến thức về kinh doanh, họ luôn bị những phương thức kinh doanh không bền vững dụ dỗ, lôi kéo. Điều mà cô thực sự trăn trở đó là giúp thế hệ trẻ có những cái nhìn tích cực và xác định những hướng đi đúng đắn.  Chính vì lẽ đó, để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cô đang từng bước tạo nên một cộng đồng mang đến cho mọi người một cuộc sống bình an, hạnh phúc, sung túc, thịnh vượng từ chính ngành kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm sạch, bền vững.

 

doanh nhân Đỗ Kim Yến

Nữ lãnh đạo trẻ Đỗ Kim Yến

Theo cô, cuộc sống chỉ thực sự bình an khi mỗi người biết mình thực sự thích gì, cái đích mà mình mong muốn hướng tới, cái điều mình khát khao và mong mỏi cũng như tìm kiếm người cùng mình hiện thực hóa những khát khao đó với phương châm rất giản dị là các bạn trẻ cần nỗ lực làm việc chăm chỉ, đó là con đường đưa bạn đến nhanh nhất với thành công.

Cô luôn đào tạo mọi người cách xây dựng nền tảng triết lý kinh doanh sâu sắc, phẩm chất và bản lĩnh doanh nhân của thời đại mới, đặt nền móng vững chắc tạo ra những sản phẩm đột phá, giải quyết những vấn đề của xã hội và mang lại giá trị cho cộng đồng:

Với sứ mệnh phụng sự xã hội, cô mong muốn khẳng định vị thế Việt Nam bằng hành động thiết thực trong việc đào tạo thế hệ trẻ và ưu tiên hỗ trợ  các bạn khởi nghiệp lên hàng đầu. Cô muốn ‘gieo’ những hạt giống vĩ đại sẽ nảy mầm trong tâm những doanh nhân trẻ, lan tỏa “hạt mầm” niềm tin “dám nghĩ dám làm” và làm tử tế, đàng hoàng cho thế hệ trẻ….