Tập đoàn Phạm Kim tài trợ toàn bộ chi phí xây Trường Tiểu học Nậm Pẻ, Lai Châu

Lễ khởi công xây mới điểm trường Nậm Cha, Trường Tiểu học Nậm Pẻ, xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu vừa diễn ra với sự tham gia của địa phương, các ban ngành và Đảng ủy. Toàn bộ kinh phí xây dựng được Công ty Cổ phần Tập đoàn Phạm Kim tài trợ.

Nậm Cha là một xã vùng cao, cách trung tâm huyện hơn 50km, là nơi sinh sống của hơn 600 hộ gia đình, chủ yếu đồng bào các dân tộc: Dao, Mông và Cống.

Trường Tiểu học Nậm Pẻ nằm độc lập trên một quả đồi, giao thông đi lại khó khăn và cơ sở vật chất đã xuống cấp. Đây là điểm trường khó khăn của xã Nậm Cha. Học sinh chủ yếu là người dân tộc Dao và Mông, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên đầu tư cho việc học không nhiều. Điểm trường còn thiếu các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác dạy và học.

Từ lâu, Quỹ Sức mạnh 2000 của Trung tâm tình nguyện quốc gia đã đưa điểm trường Nậm Pẻ vào danh sách kêu gọi những nhà hảo tâm tài trợ để xây mới.

Sau những lần thị sát và tìm hiểu, cũng như nhận thấy những khó khăn mà điểm trường Nâm Pẻ đang gặp phải, tháng 6, Quỹ từ thiện Phạm Kim Charity của Tập đoàn Phạm Kim đã quyết định trở thành nhà tài trợ cho điểm trường này với hy vọng mang lại môi trường học tập đầy đủ. Từ đó sẽ tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để các em học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập

Tập đoàn Phạm Kim được biết đến là 1 doanh nghiệp phát triển đa dạng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Với việc tập trung vào 3 mũi nhọn là sản xuất, thương mại, giáo dục đào tạo, nổi tiếng và được khách hàng yêu thích với các thương hiệu mỹ phẩm như Dr.lacir, La’Luxxy Ylabcos, thương hiệu thực phẩm chức năng PK Pharma.

Trong lễ khởi công có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Huyện đoàn Sìn Hồ, Đảng ủy – UBND xã Nậm Cha, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh học sinh điểm trường Nậm Pẻ, Trường Tiểu học Nậm Cha.

Điểm trường được xây mới có quy mô 2 phòng học, 1 phòng công vụ với tổng trị giá 440 triệu đồng. Dự kiến ngôi trường mới sẽ hoàn công vào tháng 9, để các thầy cô giáo và các em có thể bắt đầu một năm học mới trọn vẹn và ý nghĩa.

Thầy Phạm Bá Huy, hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học tới, điểm trường dự kiến có 45 học sinh. Công trình hoàn thành trước thềm năm học mới sẽ giúp thầy, cô giáo và học sinh có môi trường giảng dạy, học tập tốt hơn, đặc biệt với lớp thực hiện Chương trình sách giáo khoa mới; đồng thời tạo bình đẳng trong tiếp cận giáo dục.

Hướng tới mục tiêu sẻ chia, giúp đỡ trẻ em, người già neo đơn và người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước có một cuộc sống tốt hơn, Quỹ từ thiện Phạm Kim Charity được Công ty Cổ phần Tập đoàn Phạm Kim thành lập từ năm 2020 luôn hoạt động trên tinh thần “Tương thân tương ái”, nêu cao truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Trong đó “Trường đẹp cho em” là một dự án dài hạn do Phạm Kim Charity – Công ty Cổ phần Tập đoàn Phạm Kim tổ chức, đồng hành cùng Quỹ Sức mạnh 2000 của Trung tâm tình nguyện quốc gia, dự kiến xây dựng nhiều trường học trên khắp cả nước với điểm đến đầu tiên là Trường Tiểu học Nậm Pẻ, xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Niềm hân hoan, sự háo hức của các em học sinh tại các điểm trường trên trong ngày chào đón trường học mới chính là động lực thúc đẩy Phạm Kim Charity triển khai những hoạt động vì cộng đồng khác trong tương lai.

“Hy vọng hành trình tìm kiếm và xây dựng vừa bắt đầu, sẽ ngày càng có nhiều ngôi trường khang trang hơn, an toàn hơn được khánh thành, góp phần sưởi ấm những trái tim nhỏ trên khắp Tổ quốc”, đại diện doanh nghiệp cho biết.